โทร. 032-623-256 , 032-622-700-3

น้ำสับปะรด เครื่องดื่ม น้ำผลไม้ เมนูคลายร้อนจากสับปะรด

น้ำสับปะรด น้ำผลไม้ เย็นๆ เมนูคลายร้อน วิธีทำน้ำสับปะรด ง่ายๆสามารถทำกินเองได้ สับปะรดทำอะไรกินได้บ้าง สูตรเครื่องดื่มจากผลไม้ยอดนิยม แบบง่ายๆ ช่วยย่อยอาหาร ลดอาการแน่นท้อง

 

สูตรอาหารยอดนิยม สำหรับวันนี้ ขอนำเสนอ เครื่องดื่มยอดนิยม คือ น้ำผลไม้ เย็นๆ ทำมาจาก ผลสับปะรดสุก คือ น้ำสับปะรด ผลสับปะรดนำมาคั้นเอาน้ำหวานของเนื้อสับปะรด ซึ่งสีของน้ำสับปะรด จะเหลือง รสหวาน อมเปรี้ยว สามารถดื่มแบบสดๆก็ได้ แต่หากนำมาปรุงรส ด้วยน้ำเชื่อมสูตรพิเศษ ของเรา ยิ่งทำให้

 

ส่วนผสมสำหรับทำน้ำสับปะรด

ผลสับปะรดสุก 1 ลูก

น้ำตาลทราย 1 กิโลกรัม

น้ำเปล่าต้มสุก 1 กิโลกรัม

เกลือ 1 ช้อนชา

 

วิธีทำน้ำสับปะรด

  1. เริ่มจากการเตรียมน้ำเชื่อม สูตริเศษ ให้ ต้มน้ำให้เดือด ใส่ น้ำตาลทรายลงไปต้ม และ ปรุงรสน้ำเชื่อมด้วยเกลือ เคี้ยวด้วยไฟอ่อนๆ ให้น้ำเชื่อมเปลี่ยนเป้นสีเหลือง ก็นำมาพักให่เย็น จากนั้นเราจะมาเตรียมน้ำสับประรดกัน โดย
  2. ให้ปอกเปลือกสับปะรด เทคนิคการปลอกสับประรด ให้ หั่นเอาตาสับประรดออก ให้เหลือแต่เนื้อเหลืองๆ น้ำสับประรด จะมีความเป็นกรด ในการหั่นสับประรด นั้น ให้ใหส่ถุงมือป้องกันโดนน้ำสับกะรดกัดมือ
  3. เตรียมเครื่องปั่น นำเนื้อสับปะรด ใส่น้ำเปล่าให้ท่วมเนื้อสับปะรด ปั่นให้ละเอียด จากนั้นนำมาคั้นเอาน้ำสับปะรดอย่างเดียว
  4. ปรุงรสน้ำผลไม้ ด้วย การน้ำคั้นสับปะรด ผสมน้ำเชื่อม ปรุงความหวานของน้ำเชื่อมตามใจชอบ
  5. นำไปแช่ตู่เย็น ให้เย็นสดชื่นๆ เสริฟน้ำผลไม้เย็นๆ

 

เคล็ดลับการทำน้ำผลไม้จากสับปะรด

  • สำหรับสับปะรดที่เรานำมาทำน้ำสับปะรด ให้เลือกสับปะรดศรีราชา เนื่องจากจะมีรสชาติหวานอมเปรี้ยว เวลานำมาทำน้ำดื่มจะมีรสเปี้ยวนิดๆ หวานหน่อยๆ
  • ผลสับประรด ที่นำมาทำ ต้องเป็น ผลที่สุกพอดี ไม่ดิบ หรือ สุกจนจะเน่า ต้องเลือกให้ดีๆ ผลที่แข็งมากจะยังดิบอยู่ ผลที่อ่อนมากๆ จะนิ่มมาก ให้สังเกตุประมารนี้
  • น้ำของผลสับประรด มีฤทธิ์เป็นกรดนิดหน่อย ให้ใส่ถุงมือป้องกันโดนกัดมือ แต่ถึงจะโดนกัดมือ ก็แค่คันๆ ไม่อันตรายอะไรมาก
  • น้ำเชื่อมนั้น ต้องปรุงรสด้วยเกลือ ความเค็มของเกลือ จะช่วยให้น้ำเชื่อมไม่หวานเกินไป เพิ่มความกลมกล่อม การปรุงรสเกลือ นั้น ให้ใส่ทีละนิด จะกว่าจะได้รสน่้ำเชื่อมที่ตัวเองพอใจ
  • การดื่มน้ำผลไม้นั้น แนะนำให้แช่เย็น และดื่มแบบเย็นๆ ไม่ต้องมีน้ำแข็ง เนื่องจากน้ำแข็งจะเจือจางรสชาติลง สำหรับคนที่นิยมน้ำแข็ง ให้ปรุงรสให้เข้มข้นขึ้นอีก เนื่องจากเวลาน้ำแข็งละลายจะได้รสชาติที่พอดี

 

คุณประโยชน์ของน้ำสับปะรด

ช่วยระบบย่อยอาหาร ลดอาการแน่นท้อง ลดอาการอักเสบบวม ซ่อมแซมเนื้อเยื่อที่สึกหรอในร่างกาย ช่วยขับเสมหะ

 

 

 

ขอบคุณแหล่งที่มา : https://nlovecooking.com/pineapple-juice/